Sau đây tôi sẽ phân tích cách sử dụng email marketing để chăm sóc khách hàng mục tiêu của bạn và hướng họ tới hành vi mua hàng.
Thứ nhất, bạn phải có 1 lượng database khách hàng một cách trung thực, tức là database đó phải do chính doanh nghiệp tự xây dựng càng chi tiết càng tốt bao gồm những thông tin cơ bản như :
- Độ tuổi
- Giới tính
- Số điện thoại
- Thu nhập
- Lịch sử mua hàng --> Từ đó biết được sở thích và thói quen mua hàng của khách hàng
Ví dụ : Nếu bạn là một doanh nghiệp thời trang có khách hàng mục tiêu từ độ tuổi 16-25 hãy chọn những chủ đề như:
Cuối tuần bạn nên chọn bộ cánh nào để đi chơi với người yêu
Cách chọn đầm dạ hội hợp với dáng bạn
Mặc gì để thu hút mọi ánh nhìn
7 cách mix đồ trong để phong cách bạn luôn mới mẻ
Cách chọn áo cho một nửa yêu thương
Thứ ba, lập một lượng tin newsletter đa dạng chủ đề và set up thời gian gửi hợp lý cho khách hàng ( đó là thời gian khách hàng hay lên email check thông tin về đầu ngày và cuối ngày ...).
Chỉ nên đưa 1 phần bài viết vào mail, ngắt đoạn hấp dẫn nhất về bài viết đó để kích thích khách hàng click vào web coi thêm ( đây là ví dụ về cách viết và chèn link ) nhằm mục đích tăng lượng truy cập vào website và tạo cơ hội tăng doanh số bán hàng.
Thứ tư, design email đẹp, giao diện bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Mẫu email khuyến mãi |
Mẫu newsletter thông tin chăm sóc khách hàng |
Thứ năm, cá nhân hóa tên khách hàng trong từng email .
Ví dụ : Thân gửi chị Hoa, Dear Ms Nga ...
Hiện nay công nghệ đã giúp bạn thực hiện việc cá nhân hóa tên khách hàng với chỉ một vài thao tác đơn giản.
Thứ sáu, khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin bổ ích đến bạn bè của họ bằng câu :
Nếu bạn thấy thông tin nãy hữu ích vui lòng chia sẻ tới bạn bè (subcribe ) --> dẫn ngay tới đường link share trên facebook.
Nếu bạn thấy thông tin nãy hữu ích vui lòng chia sẻ tới bạn bè (subcribe ) --> dẫn ngay tới đường link share trên facebook.
Thứ bảy, khuyến khích khách hàng đọc email của bạn mỗi ngày hoặc chia sẻ thông tin email với bạn bè để nhận được những món quà nhỏ, voucher may mắn hay tặng quà vào ngày sinh nhật.
Hãy đứng trên quan điểm khách hàng để bạn biết rằng họ muốn điều gì, thích đọc những thông tin gì, hãy cho khách hàng sự quan tâm, sự trân trọng đặc biệt, chắc chắn họ sẽ gắn bó với thương hiệu và giới thiệu bạn bè đến với bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét