Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

NHỮNG SUY NGHĨ SAI LẦM CỦA DOANH NGHIỆP VỀ FANPAGE

Facebook là công cụ kinh doanh vô cùng hiệu quả bởi mức độ phủ sóng rộng và hoàn toàn miễn phí. Doanh nghiệp không phải tốn quá nhiều thời gian, chi phí để đo lường hành vi khách hàng mà vẫn có một lượng khách hàng trung thành. Đó là lý do rất nhiều công ty đã tạo riêng cho mình một fanpage để giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, thực tế nhiều doanh nghiệp nghĩ sai về fanpage, họ cho rằng đó là nơi chỉ để tung sản phẩm mới, các hoạt động giảm giá khuyến mãi của công ty, dùng applications để có càng nhiều fan càng tốt,  tất cả điều đó tạo nên một mớ hỗn độn và rời rạc với khách hàng mục tiêu.

Vậy fanpage là gì, làm cách nào để phát triển fanpage một cách hiệu quả?

Thứ nhất, doanh nghiệp phải biết rõ giá trị cốt lõi của sản phẩm mình là gì ? Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Tại sao khách hàng chọn sản phẩm mình thay vì đối thủ cạnh tranh? 

Thứ hai, đưa ra các chủ đề có tính tương tác cao để giao tiếp với khách hàng. Một số chủ đề hướng vào giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn.
Ví dụ: 
Nếu bạn là một doanh nghiệp thời trang công sở, lên,đối tượng mục tiêu của bạn từ đội tuổi 21-28. Bạn hướng vào những sinh viên mới ra trường đang cần thay đổi vẻ bề ngoài chuyên nghiệp hơn.
Vậy những chủ đề cần tương tác với khách hàng có thể là tư vấn những set đồ công sở đẹp cho các ngày làm việc, cách ăn mặc khi đi phỏng vấn ...



Thứ ba, tạo ra những cuộc thi hấp dẫn: thi ảnh, chơi game nhỏ trên ứng dụng,... Các cuộc thi này nhằm mục đích thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, tăng giá trị nhận biết thương hiệu, khiến cho khách hàng thích thú với thương hiệu đó.

Doanh nghiệp hãy coi fanpage là kênh giao tiếp với khách hàng, quảng bá hình ảnh thương hiệu, hãy tạo cho fan của bạn có cảm giác gần gũi và thân thuộc, tạo nên mong muốn và khao khát đối với thương hiệu của bạn.
Facebook thực sự là một kênh đáng đầu tư thời gian và tiền bạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét